VỆ SINH MÀN HÌNH ĐÚNG CÁCH

vệ sinh màn hình laptop

HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÀN HÌNH ĐÚNG CÁCH

Khi màn hình laptop bị bẩn, hoặc định kỳ hàng tuần bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dụng cùng với giẻ lau mềm sạch để lau màn hình laptop. Dùng khăn thấm ướt vừa đủ, lau nhẹ lên màn hình máy tính, bạn có thể lau theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc của màn hình.

1. Tại sao phải vệ sinh màn hình Laptop?

Màn mình laptop, nhất là những màn hình cảm ứng sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị bám vân tay và bụi bẩn làm giảm độ sắc nét, tuổi thọ của máy và làm cản trở tầm nhìn khi bạn sử dụng máy tính. Bạn cần phải lau chùi, vệ sinh màn hình để bảo vệ laptop tốt nhất.

2. Cách vệ sinh Laptop tại nhà

Màn hình laptop là nơi bạn có thể dễ dàng vệ sinh được tại nhà mà không cần mang ra tiệm. Bạn chỉ cần vệ sinh đơn giản bằng các cách sau:

2.1 Sử dụng khăn vi sợi tổng hợp 

Để việc vệ sinh được hiệu quả và an toàn, đầu tiên bạn cần tắt laptop, rút nguồn điện vào pin. Làm như vậy giúp bạn nhìn rõ bụi bẩn và thực hiện vệ sinh dễ dàng hơn. Tiếp theo bạn chọn một miếng khăn vi sợi tổng hợp nhỏ (không có xơ vải và xù lông) và tiến hành lau màn hình lần lượt từng đường theo 1 hướng nhất định. Lưu ý không dùng lực ấn mạnh vào màn hình sẽ làm hư màn hình. Ngoài ra bạn cần chọn lựa thật kỹ loại vải để lau, tránh các loại vải thô ráp có thể làm trầy xước màn hình.

sử dụng khăn vi sợi tổng hợp để vệ sinh màn hình
Sử dụng khăn vi sợi tổng hợp để vệ sinh màn hình

Vì đây là phương pháp lau màn hình bằng khăn khô nên việc lau màn hình theo 1 hướng là việc cần phải làm. Nếu lau theo vòng tròn sẽ không sạch được bụi bẩn mà hcir khiến bụi bẩn di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác thôi.

2.2. Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Cách sử dụng miếng vải khô để vệ sinh màn hình laptop chỉ có thể làm sạch bụi bẩn. Còn đối với các vết bẩn cứng đầu bạn cần sử dụng cấc dung dịch chuyên dụng để vệ sinh. Dung dịch này bạn có thể mua ở những cơ sở sửa chữa laptop uy tín như Sửa chưa Laptop 24h .com hoặc bạn có thể dùng nước chưng cất không chứa hóa chất pha với giấm trắng theo tỷ lệ 50:50 để vệ sinh máy tính.

sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng
Sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh màn hình laptop

Bước 1: Rút, tắt nguồn điện laptop

Bước 2: Cho dung dịch đa pha vào bình xịt và chuẩn bị một khăn vải khô mềm, không xơ và xù lông.

Bước 3: Xịt dung dịch lên khăn mềm, chỉ xịt để làm ẩm khăn không là ướt. Vì khi khăn ướt có thể có các giọt nước nhỏ thấm vào các kẽ hở gây hư hỏng màn hình.

Bước 4: Tiến hành lau nhẹ nhàng xoay tròn theo 1 chiều lên chỗ có vết bẩn cứng đầu. Lặp đi lặp lại động tác đến khi vết bẩn sạch hẳn.

2.3. Sử dụng bọt biển ẩm đề vệ sinh màn hình Laptop

Ngoài 2 cách vệ sinh laptop kể trên bạn có thể sử dụng miếng bọt biển để vệ sinh màn hình laptop của mình. Bạn cần chuẩn bị một miếng bọt biển mới và nước khử ion hoặc nước cất, sau đó thực hiện các bước đơn giản như sau:

sử dụng bọt biển để vệ sinh màn hình
Sử dụng bọt biển để vệ sinh màn hình laptop

Bước 1: Trước khi lau chùi hãy nhớ rút dây và tắt nguồn máy tính để bảo vệ máy.

Bước 2: Làm ẩm bọt biển bằng nước cất, nếu bọt biển ướt bạn phải vắt nước không để nước nhỏ giọt lên màn hình laptop sẽ làm hư màn hình.

Bước 3: Nhẹ nhàng lau những khu vực bị bám bẩn, bụi. Nhớ rằng không được dùng lực tay mạnh để chà xát màn hình vì sẽ làm hư màn hình.

Bước 4: Đợi màn hình máy tính thật sự khô trước khi gập máy hoặc sử dụng máy.

3. Những điều cần tránh khi vệ sinh màn hình laptop

Một số điều cần lưu ý khi vệ sinh màn hình máy tính:

– Không sử dụng các loại như nước rửa kính, xà phòng,…để làm dung dịch vệ sinh màn hình laptop. Bởi lẽ chúng có chứa những hoá chất gây hư hại cho màn hình của bạn. Đặc biệt tuyệt đối tránh sử dụng dung dịch lau chùi màn hình là: ammonia, acetone, toluene hoặc cồn êtylic.

– Không phun xịt trực tiếp lên màn hình. Nếu bạn không có bình xịt, bạn có thể đổ dung dịch lên miếng vải mềm, miếng vải đó phải khô, không được nhúng nước ẩm ướt. Khi phun dung dịch nhớ tránh xa máy tính xách tay do chúng có thể bắn vào các khe hở gây hư hại cho máy.

– Không sử dụng khăn, giấy, báo để vệ sinh vì chúng sẽ làm cho màn hình của bạn bị trầy xước. Không sử dụng nước máy để lau chùi, vì chúng có chứa các chất muối khoáng gây hư hại cho màn hình.

– Không bao giờ được dùng vải khô thô ráp để lau chùi, bởi vì những hạt bụi bẩn sẽ làm xước bề mặt màn hình laptop.

– Không vệ sinh màn hình khi máy tính chưa hoàn toàn tắt, bởi vì khi màn hình tắt bạn sẽ dễ dàng nhận ra các vết bẩn và đặc biệt tránh bị giật điện.

– Điều cuối cùng bạn cần nhớ là đừng nên đặt quá nhiều vật nặng lên màn hình trong quá trình vệ sinh, nó có thể làm màn hình của bạn bị hỏng vĩnh viễn.

Trên đây là các cách vệ sinh màn hình laptop và một số lưu ý quan trọng khi vệ sinh màn hình mà Sửa chữa Laptop 24h Hải Phòng đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách vệ sinh chiết laptop của mình sao cho đúng cách nhất. Hãy vệ sinh laptop thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của chúng. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để có cập nhật thêm những mẹo hay về máy tính hay nhé!

Sửa chữa Laptop Hải Phòng – đơn vị sửa chữa laptop chuyên nghiệp, nhận sửa chữa lấy ngay, sửa chữa laptop tại nhà, sửa chữa macbook…Cam kết sửa chữa đúng giá, không chặt chém, không tráo đồ. Đồng thời có chế độ bảo hành, bảo trì linh kiện laptop chính hãng theo quy định nhà sản xuất, đảm bảo lợi ích và quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 87 Quán Nam – Lê Chân – Hải Phòng

Hotline: 02256.556.555

Website: suachualaptop24hhaiphong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/suachualaptop24h.haiphong24h

Bài viết liên quan

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC MÀNH HÌNH HỞ SÁNG

Màn hình laptop của bạn đang gặp phải tình trạng hở sáng ở một hoặc...

LỘ DIỆN THIẾT KẾ WINDOWS 12

Theo Windows Central, Microsoft dự định quay trở lại lịch trình cập nhật cũ –...

iOS 16.0.3 CÓ GÌ MỚI?

11/10 vừa qua Apple đã cho ra mắt iOS 16.0.3 – bản cập nhật sửa...

Microsoft thay đổi giao diện thanh tác vụ mới cho Windows 11

Theo The Verge đưa tin vào ngày 14/7, Microsoft đang thử nghiệm 3 thay đổi...

Microsoft thông báo ngừng hỗ trợ HĐH Windows 8.1

Với thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển không ngừng, cùng với đó...

TỔNG HỢP NHỮNG ĐỊA CHỈ THAY PIN LAPTOP CHÍNH HÃNG TẠI HẢI PHÒNG

Sau một thời gian sử dụng, chiếc laptop của mình bị hỏng hóc theo thời...

02256 556 555
SHOWROOM