LAPTOP DELL MỞ KHÔNG LÊN NGUỒN

Laptop Dell của bạn không lên nguồn sau khi bạn đã cắm sạc. Đừng vội lo lắng, hãy kiểm tra thật kỹ xung quanh xem bạn có bỏ lỡ những vấn đề nào không nhé. Sửa chữa Laptop 24h Hải Phòng chia sẻ với bạn một số cách khắc phục khi lapotp Dell mở không lên nguồn

Làm gì để khắc phục khi laptop Dell mở không lên nguồn

Chiếc laptop Dell của bạn không lên nguồn ngay cả khi bạn đang cắm sạc. Đây có thể là dấu hiệu các vấn đề liên quan đến nguồn hoặc của pin, bo mạch chủ, card màn hình hoặc RAM bị lỗi.

Việc xác định vấn đề của máy không quá khó và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện. Một điều bạn nên lưu ý đó là chúng ta cần bắt đầu kiểm tra từ những bộ phận cơ bản nhất. Hãy chắc chắn rằng khi máy tính được kết nối với nguồn điện, các thiết bị kết nối vẫn hoạt động bình thường. Kiểm tra pin của máy và đầu cắm với nguồn để đảm bảo kết nối không bị lỏng. Chỉ khi bạn chắc chắn các thiết bị điện đang được kết nối hoạt động hoàn toàn bình thường chúng ta mới có thể kết luận vấn đề nằm ở chiếc laptop. Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h Hải Phòng sẽ chia sẻ với các bạn cách khắc phục khi Laptop Dell mở không lên nguồn.

1. Kiểm tra dây nguồn

Sau khi đã xem xét các ổ cắm điện mà thiết bị đang được kết nối và xác định chúng hoạt động bình thường, hãy kiểm tra các đầu cắm của adapter để chắc chắn rằng máy tính của bạn được cắm vào đúng cách. Hãy xem xét cẩn thận dây nguồn để xem có dấu hiệu của đứt gãy dây nguồn hay không. Nếu hộp đổi nguồn có dấu hiệu đổi màu, mùi cháy hoặc bị biến dạng, bạn sẽ cần phải thay thế chúng. Bạn có thể tìm mua adapter trên các gian hàng online, tại các nhà bán lẻ đồ điện tử hoặc bằng cách gọi nhà phân phối máy tính của bạn. Trong trường hợp bạn phát hiện bất cứ điều gì bất thường trên adapter, hãy lập tức ngắt điện khỏi nó.

Chiếc laptop Dell của bạn không lên nguồn ngay cả khi bạn đang cắm sạc. Đây có thể là dấu hiệu các vấn đề liên quan đến nguồn hoặc của pin, bo mạch chủ, card màn hình hoặc RAM bị lỗi.

 Dây sạc laptop bị đứt gãy có thể là nguyên nhân dẫn đến việc sạc laptop Dell không lên nguồn

2. Kiểm tra kết nối pin

Sau khi đã chắc chắn adapter của laptop Dell không có vấn đề gì. Bạn hãy tìm hiểu xem vấn đề có nằm ở pin hay không. Tháo pin của bạn ra khỏi máy rồi cắm trực tiếp adapter vào. Nếu laptop khởi động bình thường khi không có pin, chúng ta hoàn toàn có thể chắc chắn vấn đề nằm ở pin của máy. Mua pin mới có thể là cách giải quyết nhanh nhất trong trường hợp này.

Chiếc laptop Dell của bạn không lên nguồn ngay cả khi bạn đang cắm sạc. Đây có thể là dấu hiệu các vấn đề liên quan đến nguồn hoặc của pin, bo mạch chủ, card màn hình hoặc RAM bị lỗi.

 Kiểm tra xem pin laptop có bị hỏng hay không

3. Kiểm tra xem laptop của bạn có bị quá nóng hay không

Hầu hết các laptop đều có cơ chế bảo vệ khi máy đang chạy với nhiệt lượng quá cao. Thông thường máy tính sẽ tự động tắt để bảo vệ hệ thống và sẽ không khởi động lại cho đến khi hệ thống nguội đi.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính trên giường, gối hoặc bề mặt mềm khác, việc thoát khí nóng sẽ cực kỳ khó khăn vì vậy máy thường nóng hơn khi bạn đặt máy lên các bề mặt phẳng. Bạn hãy đảm bảo lỗ thông hơi của máy tính không bị che lại. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt không hoạt động cũng là nguyên nhân dẫn đến việc máy bị quá nóng.

Hãy chạm vào phần bàn phím laptop để cảm nhận xem có phải máy đang chạy ở mức nhiệt lượng quá cao hay không. Nếu có, hệ thống tản nhiệt của bạn chắc chắn đang gặp vấn đề. Cánh quạt bị gãy, quạt không chạy có thể là vấn đề đang xảy ra trên chiếc laptop của bạn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay quạt là được, nhưng hãy chắc chắn là bạn biết cách tháo lắp máy trước khi bạn tự mình thực hiện việc thay thế linh kiện cho chiếc laptop Dell của mình. Nếu không, hãy mang máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp làm việc đó cho bạn.

Chiếc laptop Dell của bạn không lên nguồn ngay cả khi bạn đang cắm sạc. Đây có thể là dấu hiệu các vấn đề liên quan đến nguồn hoặc của pin, bo mạch chủ, card màn hình hoặc RAM bị lỗi.

Laptop quá nóng là nguyên nhân thường xuyên gây ra việc laptop không lên nguồn 

4. Các vấn đề về phần cứng khác

Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào với nguồn điện, pin hay máy cũng không hề bị quá tải nhiệt khi hoạt động. Bạn có thể nghĩ đến khả năng một bộ phận nào bên trong máy đang gặp sự cố khiến laptop Dell của bạn không lên nguồn. Các bộ phận cụ thể mà bạn có thể nghĩ đến đó là: bo mạch chủ bị lỗi hoặc bị hỏng hoặc mạch sạc bị hỏng, card video bị lỗi, RAM gặp sự cố hoặc các vấn đề về phần mềm . Nếu gần đây bạn đã mở máy tính và vô tình chạm vào bất kỳ bộ phận nào, điện tĩnh có thể xảy ra và gây hư hỏng cho các bộ phận đó. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng laptop chuyên nghiệp để tìm ra đúng bệnh và sửa chữa kịp thời.

Trên đây là các cách khắc phục khi laptop Dell mở không lên nguồn để các bạn tham khảo. Hãy thường xuyên kiểm tra laptop của mình và bảo quản tốt để có thời gian sử dụng bền, dài lâu nhé. Chúc các bạn thành công.

Nếu máy tính của bạn gặp sự cố, lỗi, hỏng… Bạn có thế mang đến Trung tâm “Sửa chữa laptop uy tín tại Hải Phòng” để được hỗ trợ.

Trung tâm sửa chữa laptop 24h Hải Phòng – Chúng tôi tự hào là đơn vị sửa chữa laptop chuyên nghiệp, nhận sửa chữa lấy ngay, sửa chữa laptop tại nhà, sửa chữa macbook…Với đội ngũ kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết :Tuyệt đối sửa đúng bệnh, thay đúng linh kiện, và báo đúng giá cho khách hàng, sửa siêu tốc chỉ từ 15 phút đến 1 giờ. Ngoài ra, chúng tôi cam kết bảo hành linh kiện chính hãng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Sửa chữa laptop 24h Hải Phòng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 87 Quán Nam – Lê Chân – Hải Phòng
  • Hotline: 02256.556.555
  • Website: suachualaptop24hhaiphong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/suachualaptop24h.haiphong24h

Bài viết liên quan

KHẮC PHỤC LAPTOP KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC

Lỗi laptop không khởi động được khá là nghiêm trọng nhưng cũng không khó khắc...

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG LAPTOP BẬT NHƯNG KHÔNG LÊN MÀN

Laptop bật không lên màn khiến chúng ta cảm thấy bất tiện khi làm việc....

CÓ NÊN DÙNG BÀN PHÍM RỜI CHO LAPTOP?

Các bạn đã chán với việc gõ chiếc bàn phím quen thuộc trên chiếc laptop...

LỖI BÀN PHÍM HAY GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Bạn đang sử dụng laptop để chạy deadline cuối tháng, bỗng nhiên bàn phím của...

Cách biến các biểu tượng thư mục máy tính để bàn Mac của bạn thành biểu tượng cảm xúc

Cách biến các biểu tượng thư mục máy tính để bàn Mac của bạn thành...

Cách khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ thông minh của bạn

Cách khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ thông minh của bạn Có nhiều...

02256 556 555
SHOWROOM